Nên mua panel bông thủy tinh hay bông khoáng

Bạn đang với nhu cầu mua panel nhưng đang băn khoăn không biết nên sắm panel bông thủy tinh hay bông khoáng. Bài viết sau đây của Matec sẽ giúp bạn hiểu được sự giống nhau và khác nhau giữa 2 loại nguyên liệu này.

định nghĩa panel bông thủy tinh và bông khoáng

Panel sợi thủy tinh
Panel bông thủy tinh (tên tiếng anh là Glasswool panel) được cung cấp bằng thủy tinh xử lý qua lò thổi sở hữu nhiệt độ cao tạo ra các sợi bông được trộn với những chất kết dính là aluminum hoặc xilicat canxi cộng với 1 số axit kim loại khác để phục vụ các tấm, ống, cuộn bông thủy tinh. Sản phẩm sở hữu mầu vàng tươi hoặc vàng đậm.
Glaswool Panel
Panel bông khoáng ( tên tiếng anh là Rockwool) được phân phối bằng đá basalt và quặng nung chảy ở nhiệt độ cao để đáp ứng những sợi bông được ép thành dạng tấm, cuộn hay ống. Sản phẩm bông khoáng mang mầu xanh nâu hoặc nâu với thể chịu nhiệt lên tới 850 độ C.

Điểm giống nhau giữa panel bông thủy tinh và bông khoáng

- Khả năng chống cháy tốt: Cả hai đều mang khả năng chống cháy thấp đã được kiểm chứng chất lượng theo quy định chống cháy trong xây dựng.
- Khả năng phương pháp nhiệt: lõi xốp được kết dính có nhau theo dạng tổ ong nên ít không khí lọt qua vì vậy chúng mang khả năng cách nhiệt cực rẻ.
- Khả năng bí quyết âm: Giảm âm thanh tuyệt vợi và nhiễu tần số cao hơn nên được phản xạ bằng phương pháp phản xạ sóng âm trong đa dạng hướng, thiếu âm thanh và phản xạ trực tiếp.

Điểm khác nhau giữa panel bông thủy tinh và bông khoáng

Hiệu suất nhiệt
Bông thủy tinh đạt hiệu quả cao hơn bông khoáng về khuôn khổ và giá tiền ở trọng lượng thấp hơn bông khoáng. Thí dụ, ở tỷ trọng 0.31, bông thủy tinh với hiệu suất nhiệt rẻ hơn 10% so với tỷ trọng 0.35 của bông khoáng.
Hiệu suất âm thanh
Trong những ứng dụng âm thanh, ko mang sự dị biệt đáng nhắc giữa bông thủy tinh và bông khoáng. Ko kể trường hợp đề nghị khả năng nén cao, bông thủy tinh mang thể đạt được cộng một khả năng bí quyết âm (dB) với bông khoáng nhưng trọng lượng chỉ bằng một nửa.
Khả năng chống cháy
Cả glasswool và rockwool đều có không cháy nổ và không duy trì sự cháy nhưng ở tỉ trọng 120kg/m3, bông khoáng sở hữu thể ngăn chặn hỏa hoán vị.
Vách bao bông thủy tinh
áp dụng nhiệt độ cao
Bông thủy tinh mang thể chịu được nhiệt độ lên tới 400 ° C (thường là 230 ° C) khi mà bông khoáng sở hữu thể hoạt động thấp ở mức nhiệt 700 ° C (mà vẫn duy trì được khả năng bí quyết nhiệt). Vì lý do này, ở những nhà máy xử lý nhiệt độ cao vẫn chọn bông khoáng khiến cho vật liệu bí quyết nhiệt phổ quát nhất.
Khả năng chịu nước
Khả năng chịu nước của bông thủy tinh và bông khoáng là như nhau. Không những thế, đối mang những vật liệu có mật độ càng thấp thì khả năng nước thâm nhập càng cao. Điều quan trọng là bông thủy tinh chống cháy hay bông khoáng đều mang thể được sản xuất để tạo ra yêu cầu dùng.
như vậy qua bài viết so sánh này bạn đã biết bông thủy tinh và bông khoáng như thế nào. Tùy vào từng trường hợp và mục đích dùng của bạn sẽ chọn ra sản phẩm phù hợp cho Công trình của mình. Gọi ngay đến Hotline 0903 246 111 để được giải đáp và hỗ trợ trực tiếp.
>
0936 246 448